.

SÁU À!!!!1

Gửi người yêu cũ

                Anh à! Dạo này tụi mình sao ấy nhỉ? Không còn như hôm nào nữa. Tụi mình nói với nhau ít hơn, cười với nhau ít hơn, và tụi mình không gần gũi nhau nữa. Chắc có lẽ do bộn bề lo toang của cuộc sống nó làm cho mình thành như vậy. Cộng them việc chăm con nhỏ làm cho mình rả rời cả người nên cũng chẳng còn sức lực đâu mà trò chuyện với nhau như hồi trước.
                Bởi lẻ mới nói, cuộc sống cơm áo gạo tiền nó quá khắc nghiệt, khắc nghiệt đến nối làm cho bao gia đình phải khốn đốn, vợ xa chồng, còn xa cha. Nhưng em thiết nghĩ, Mình được sinh ra, được sống và giành cho nhau nên mình mới có được hai chữ “ Bạn đời” để mình cũng nhau nếm trãi, cùng nhau vượt qua mọi thử thách của cuộc sống, rồi từ đó mình tạo thành một khối mà không ai và cũng không có gì có thể phá vỡ nỗi.
                Thật sự em đã rất cố gắng, cố gắng để thu sếp ổn thỏa mọi việc, lo cho con chu đáo, cơm nước cho gia đình đầy đủ, tâm sự và lắng nghe những tâm tư của chồng, nhưng anh ơi, cho em xin lỗi, vì em quá nhỏ bé, quá yếu ớt để thực hiện hết thảy chúng. Em rất cần, rất cần anh cùng với em để san sẻ mọi việc, lúc em buồn, lúc anh vui thì tụi mình vẫn mãi an ủi nhau để chân tụi mình không chùn bước, tâm tư tụi mình không nảo nề và gia đình chúng ta luôn tràn ngập những tiếng cười.
                Chính những tiếng cười ấy sẽ giúp mình gần nhau hơn, gia đình mình bền vững và hạnh phúc hơn. Đồi lúc mình thấy những cái ôm, những lời nói động viên, những lời cảm ơn, hay những nụ cười giành cho nhau vào buổi sáng, buổi tối là nhỏ những chính những hành động nhỏ ấy nó giúp tinh thần mình thanh thảng, nhẹ nhỏm, và đầy hung phấn. Khi tâm trạng tốt thì việc gì khó mình cũng giải quyết được hết phải không anh?
                Bây giờ mình đã có con rồi, mình càng phải cố gắng nhiều hơn nữa, nổ lực nhiều hơn nữa để tạo cho con mình một cuộc sống đầy đủ về vật chất và sung túc về tinh thần. Cái tinh thần ấy mới quan trọng, anh để ý là thấy mỗi lần tụi mình cải nhau, gia đình ít tiếng nói, ánh mắt con hiện lên một cái gì đó như muốn gắng kết và hòa giải mọi thứ. Lúc em mang con được 8 tháng con đã biết và cảm nhận được buồn vui rồi, anh có nhớ không?con còn nghe lời anh chờ anh thi xong rồi mới chào đời (nói đến đây là anh nhớ tới việc đi lấy cái bằng đại học nè. Hihi).
                Tụi mình cứ sống “tương kính như tân” anh nhé. Em tin rằng anh sẽ làm được và em cũng thế.
                Anh đừng tự ti, đừng mặc cảm, đừng sỹ diện, đừng cố thể hiện mình như thế này, như thế kia, cứ mãi là mình, cứ sống thực với con người của mình anh nhé.

Em Nhỏ!!!

1 nhận xét: